Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh

Ngày đăng 23/07/2018

Xem với cở chữ : A- A A+
Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh về vấn đề y đức, cung cách, thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh của một số y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.
Responsive image

Giám đốc Bệnh viện ĐKTTAG, Nguyễn Thị Hạnh  

trả lời chất vấn tại diễn đàn kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh 

 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Nguyễn Thị Hạnh cho biết:

Thời gian qua, Bệnh viện luôn quan tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những mục tiêu hàng đầu của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang. Bệnh viện đã quyết tâm đổi mới nhận thức của đội ngũ y, bác sĩ. Từ việc suy nghĩ ban ơn cho người bệnh sang phục vụ, lấy người bệnh làm trung tâm với sự hài lòng của người bệnh là số một. Việc thay đổi được triển khai ở tất cả khoa, phòng; từ tiếp đón người bệnh, đến khám và điều trị, cho đến khi người bệnh xuất viện. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi tình trạng một vài nhân viên y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện.

Qua đó, Bệnh viện đã có các giải pháp chấn chỉnh như sau: Về tinh thần thái độ phục vụ, Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ: Đảng ủy chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên vận động cán bộ viên chức tham gia tích cực phong trào đổi mới, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ. Bên cạnh đó cũng đã tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ nhân viên trong bệnh viện; tập huấn Quy tắc ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

Bên cạnh đó, việc chế tài khi có vi phạm tinh thần thái độ phục vụ, được qui định rõ trong quy chế chi tiêu nội bộ, hàng tháng có bảng chấm điểm từng cán bộ viên chức.

Trả lời về tình trạng quá tải ở phòng khám bệnh bảo hiểm y tế so với phòng khám dịch vụ, Giám đốc Bệnh viện ĐKTTAG cho rằng, căn cứ Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 11/5/2016 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án xã hội hóa y tế khám và điều trị theo yêu cầu tại Bệnh viện đa khoa trung tâm AG. Bệnh viện đã triển khai đơn vị khám bệnh theo yêu cầu nằm ở tầng trệt, Khu N (GrN). Giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu: 35.000 đồng (viện phí) + 50.000 đồng/1 lần khám (BHYT thanh toán 35.000 đồng; người bệnh chi trả 50.000 đồng).

Việc khám bệnh theo yêu cầu là do người bệnh tự chọn dịch vụ chăm sóc y tế; người bệnh có thẻ BHYT khi sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu được Bảo hiểm xã hội thanh toán chi phí khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật về BHYT, phần chênh lệch do người bệnh tự chi trả.

Hằng ngày, khoa Khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 2.000 lượt người bệnh. Với 50 phòng khám được bố trí tại khoa khám bệnh thì trung bình mỗi phòng khám, khám cho 40 lượt người. Số lượt này vẫn còn ít so với định mức của Bộ Y tế (65 lượt/bàn khám). Như vậy, việc quá tải ở khoa khám bệnh là không có.

Hiện tại, Bệnh viện đã tạm ngưng dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu. Lý do khoa Khám bệnh không quá tải nên phòng khám điều trị theo yêu cầu hoạt động không hiệu quả. Bệnh viện đã chuyển đổi công năng khu khám bệnh theo yêu cầu để triển khai điều trị nội trú để chuẩn bị tiếp nhận Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe về Bệnh viện ĐKTT An Giang….

NGUYỄN NGUYỄN