Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Bộ Giao thông Vận tải trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang.

Ngày đăng 07/09/2018

Xem với cở chữ : A- A A+
Cử tri tiếp tục kiến nghị sớm triển khai tuyến tránh thành phố Long Xuyên để vừa phát triển kinh tế các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với Campuchia vừa đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Ngày 16/8/2018, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn số 9102/BGTVT-KHĐT về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang như sau:

Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1461/QĐ-BGTVT ngày 05/7/2011, là dự án thành phần nằm trong tổng thể Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông. Tuy nhiên tại thời điểm đó không đủ nguồn vốn nên chưa thực hiện.

Trong quá trình thực hiện Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông, trên cơ sở nguồn vốn dư sau đấu thầu (khoảng 91,9 triệu USD vốn vay OCR của ADB), Bộ GTVT đã trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên tại Quyết định số 612/QĐ-TTg ngày 05/5/2017 với Tổng mức đầu tư khoảng 2.110 tỷ đồng.

Đến nay, Bộ GTVT đã hoàn thành công tác lập, thẩm định Dự án đầu tư, tuy nhiên do Dự án chưa nằm trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 nên chưa đủ điều kiện để phê duyệt. Bộ GTVT đã có văn bản số 4861/BGTVT-KHĐT ngày 10/5/2018 gửi Thủ tướng Chính phủ về phương án điều hòa, điều chỉnh sử dụng 10% vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 – 2020 cho các dự án ODA của Bộ GTVT, trong đó đã kiến nghị bổ sung Dự án vào danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn của Bộ GTVT.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã có văn bản số 6747/BGTVT-KHĐT ngày 22/6/2018 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về tình hình triển khai thực hiện và kiến nghị đối với  Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên, trong đó kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tách dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên để Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận bổ sung riêng dự án này vào danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ GTVT với mức vốn là 2.093 tỷ đồng vốn ODA và 15,93 tỷ đồng vốn đối ứng theo đúng Nghị quyết 26/2016/QH14 của Quốc hội và theo quy định của Luật Đầu tư công.

Sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận, Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch trung hạn, Bộ GTVT sẽ khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định, phê duyệt Dự án để triển khai thực hiện./.

Kim Yến