Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị cử tri về triển khai tuyến tránh Long Xuyên

Ngày đăng 11/03/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
Ngày 03/01/2019, Bộ Giao thông vận tải có văn bản số 39/BGTVT-KHĐT về trả lời kiến nghị của cử tri An Giang gửi tới Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri đã gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV như sau:

Đề nghị Trung ương quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn giáp Cần Thơ đến giáp biên giới Campuchia); và sớm triển khai tuyến tránh Long Xuyên, để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo đà phát triển kinh tế địa phương.

Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được duyệt, Quốc lộ 91 từ Cần Thơ đến Tịnh Biên (An Giang), dài 145 Km, hoàn thiện nâng cấp toàn tuyến tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe. Hiện nay, Quốc lộ 91 qua địa phận tỉnh An Giang cơ bản đã được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng phù hợp vói quy hoạch, riêng đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên được đầu tư theo quy mô đường cấp IV đồng bằng. Để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 91 đoạn qua thành phố Long Xuyên, phát huy hiệu quả của Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông, Bộ GTVT đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 91 qua thành phố Long Xuyên bằng nguồn vay ADB, dự kiến sẽ khởi công xây dựng năm 2020, hoàn thành năm 2022.

Về lâu dài, để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang vận tải trục ngang dọc sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu các trung tâm thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc và kết nối đến các cửa khẩu quốc tế dọc tuyến biên giới giáp Campuchia, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu để trình Thủ tướng Chính phủ cho điều chỉnh lộ trình đầu tư tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng lên giai đoạn trước năm 2030, kéo dài tuyến để kết nối với cảng Trần Đề (Sóc Trăng) sẽ được xây dựng trong tương lai, đồng thời đang xúc tiến, kêu gọi nguồn vốn để từng bước đầu tư tuyến cao tốc này./.

Nguyễn Linh