Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành

Ngày đăng 13/12/2023

Xem với cở chữ : A- A A+
Chiều ngày 12/12/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang do Ông Trình Lam Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang; Ông Nguyễn Văn Thạnh, Đại biểu quốc hội khoá XV, tỉnh An Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành). Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Ông Lê Phước Dũng, Bí thư huyện uỷ Châu Thành; Ông Phan Thành Phương, UV BTV, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Ông Hồ Hữu Tài, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Đoàn Hồng Danh, UV BTV, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.
Responsive image
 
 
Responsive image
 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang thông tin đến cử tri của 3 xã: Vĩnh Nhuận, Vĩnh Thành và Tân Phú về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV. Bà con cử tri rất vui mừng và đánh giá cao những kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV;  mong rằng các Đại biểu giữ vững quan điểm, lập trường, luôn theo giỏi bám sát tình hình thực tế của tỉnh để có ý kiến với Quốc hội và đề ra các giải pháp phù hợp để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 
Responsive image
 
 
Responsive image
 

 Tại đây, bà con cử tri các xã đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cụ thể: cử tri xã Vĩnh Thành đề nghị Quốc hội xem xét chế độ hỗ trợ BHYT, BHXH cho cán bộ công tác ở ấp; hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; đề nghị xem xét giảm giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tăng gia sản xuất. Cử tri xã Tân Phú kiến nghị cần có chế tài xử lý nghiêm tình trạng sử dụng sim rác làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cống hở phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân. Cử tri xã Vĩnh Nhuận kiến nghị: ngành chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, cũng như chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, cho nông dân vay ở hạn mức phù hợp có lãi suất thấp tương đương với lãi suất Ngân hàng Chính sách xã hội; đề nghị đầu tư thêm tuyến đường có nút giao lên tuyến cao tốc và kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hoặc cụm công nghiệp nhẹ để giải quyết nguồn lao động tại chỗ; Tiếp tục hỗ trợ mở rộng thêm tuyến đường ĐH 06 để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con được vận chuyển hàng hoá và nông sản đi tiêu thụ.

 
Responsive image
 
 
Responsive image
 

Qua buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm đa số đều được lãnh đạo địa phương trả lời thoả đáng. Các ý kiến vượt thẩm quyền cũng đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết và trả lời với cử tri trong kỳ họp sắp tới./.

Kim Xoàng