Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Thường trực HĐND tỉnh ban hành kế hoạch xét khen thưởng tập thể, cá nhân đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX

Ngày đăng 08/10/2020

Xem với cở chữ : A- A A+
Ngày 06/10/2020, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành kế hoạch xét khen thưởng tập thể, cá nhân đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, để ghi nhận và biểu dương các đại biểu, Tổ đại biểu, các Ban HĐND tỉnh đã có thành tích tốt trong hoạt động nhiệm kỳ này. Theo đó:

Đối tượng xét khen thưởng: cá nhân là đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. (quan tâm ưu tiên khen thưởng cho đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách, đại biểu là dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo; nhân sĩ trí thức; đại biểu không là cán bộ - công chức…) và đối với tập thể là các Tổ đại biểu và các Ban HĐND tỉnh.

Responsive image
 

Nội dung xét khen thưởng:

Việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu: Tham dự họp tổ đại biểu, các kỳ họp HĐND tỉnh; Tham gia tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND; tham gia các đoàn khảo sát, giám sát của Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khi đoàn đến làm việc tại đơn vị đại biểu trúng cử; Tham gia chất vấn tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh; Tập hợp, ghi nhận, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND; Tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết HĐND tỉnh; Việc thực hiện nhiệm vụ ủy viên các Ban HĐND tỉnh (nếu là ủy viên Ban); Trách nhiệm của đại biểu trong việc thực hiện một số hoạt động khác.

Đối với Ban Hội đồng nhân dân tỉnh: Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ban.

Đối với Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Có kế hoạch giám sát, báo cáo kết quả giám sát của Tổ gửi về Thường trực HĐND tỉnh; Tích cực tham gia hoạt động chất vấn, đảm bảo có thành viên gửi câu hỏi chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ trong năm về những vấn đề bức xúc mà cử tri và đại biểu quan tâm. Việc tham gia các đoàn khảo sát, giám sát của Thường trực, các Ban và Tổ đại biểu HĐND tỉnh; tiếp xúc cử tri; tham dự kỳ họp HĐND tỉnh;… Tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Tích cực đề xuất nội dung chất vấn, nội dung giám sát với HĐND tỉnh, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh.

Hình thức khen thưởng: Bằng khen UBND tỉnh: tặng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm vụ Ban và nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh. Số lượng khen: Cá nhân: không quá 50% trên tổng số đại biểu HĐND; Tập thể: không quá 50% tổng số tổ và tổng số Ban HĐND.

Tổ chức và xét đề nghị khen thưởng: Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Chủ trì họp Tổ để xét đề nghị khen thưởng tập thể và các đại biểu HĐND tỉnh trong Tổ mình (lấy phiếu kín). Nếu đại biểu HĐND tỉnh là ủy viên các Ban HĐND tỉnh thì Tổ trưởng trao đổi, tham khảo ý kiến Trưởng Ban HĐND tỉnh. Trưởng các Ban HĐND tỉnh: Chủ trì họp Ban để xét đề nghị khen thưởng tập thể Ban.

Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thành lập Hội đồng xét khen thưởng chủ trì, phối hợp cùng các ngành liên quan tiến hành họp xét đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân đại biểu HĐND tỉnh trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 05 tháng 02 năm 2021./.

NGUYỄN NGUYỄN