Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại Trung tâm y tế thành phố Châu Đốc

Ngày đăng 14/03/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
Sáng ngày 13/3/2019, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm y tế thành phố Châu Đốc. Xem xét kết quả thực hiện Quyết định số 36/2017/QĐ-UBND ngày 27/7/2017 của UBND tỉnh về ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước do địa phương quản lý. Kết quả thực hiện Đề án sáp nhập Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố thành Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Kết quả, Trung Tâm y tế thành phố đã quan tâm tổ chức triển khai phổ biến đến tất cả các khoa, phòng và cán bộ viên chức nắm vững toàn bộ nội dung của Quyết định Quyết định số 36/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Cán bộ viên chức của đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về tiêu chuẩn đạo đức của người cán bộ y tế, tận tụy phục vụ bệnh nhân. Trong chuyên môn luôn tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật; nêu cao tinh thàn trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong khám chữa bệnh luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh, có thái độ tiếp đón bệnh nhân niềm nở, tận tình khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Responsive image

Quang cảnh buổi làm việc

 

Sau khi thực hiện Đề án sáp nhập Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện, thị, thành phố, với nguồn nhân lực và trang thiết bị của trung tâm y tế chức năng dự phòng, lãnh đạo đơn vị thống nhất bố trí sắp xếp giao về các đầu mối quản lý điều hành theo chức năng nhiệm vụ vị trí việc làm. Từ đó đã sử dụng triệt để nguồn nhân lực và trang thiết bị nâng cao chất lượng trong công tác khám bệnh chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng cho người bệnh. Đồng thời thực hiện tốt chế độ, chính sách, công tác đào tạo đối với cán bộ, viên chức Trung tâm; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã được lãnh đạo cơ quan quan tâm tăng cường và từng bước gắn công tác đào tạo với quy hoạch cán bộ.

Trung tâm cũng đã nâng cao năng lực phòng chống dịch, bệnh gắn với đổi mới y tế cơ sở. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; đổi mới mạnh mẽ cơ chế và phương thức hoạt động của y tế xã, phường để thực hiện vai trò là tuyến đầu trong phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân...

Báo cáo với Đoàn giám sát, Trung Tâm y tế thành phố cho biết, mục tiêu của đơn vị là không ngừng nâng cao cải tiến chất lượng chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong môi trường an toàn và thân thiện…; đoàn kết thống nhất trong việc thực thi nhiệm vụ của ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Responsive image

Đ/c Lê Tuấn Khanh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh

phát biểu tại buổi làm việc

 

Qua buổi làm việc, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã trao đổi, phát biểu gợi ý nhiều vấn đề đối với Trung Tâm y tế thành phố trong thực hiện chính sách, pháp luật đối với giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước do địa phương quản lý và việc thực hiện Đề án sáp nhập trung tâm y tế huyện, thành phố và Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố thành Trung tâm y tế huyện, thành phố. Qua đó giúp cho đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực này trong thời gian tới./.

NGUYỄN NGUYỄN