Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị cử tri về Đề án giảm 10% viên chức, trong đó giáo viên

Ngày đăng 27/03/2023

Xem với cở chữ : A- A A+
Nội dung kiến nghị cử tri "Kiến nghị xem xét lại Đề án tiếp tục giảm 10% viên chức (trong đó có giáo viên) vì hiện nay số lượng giáo viên ít, số lượng học sinh trong một lớp học rất đông, do đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học".

Ngày 21/3/2023, Bộ Giáo đục và Đào tạo (GDĐT) có Văn bản số 1150/BGDĐT-VP về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện chuyển đến. Nội dung trả lời kiến nghị như sau:

Việc thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cần được các địa phương thực hiện nghiêm túc trên nguyên tắc giảm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, không giảm số lượng người làm việc.

Bộ GDĐT đã phối hợp với Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ bổ sung giáo viên mầm non, phổ thông theo lộ trình từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, để đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên, Bộ GDĐT đề nghị các địa phương tập trung đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; xây dựng nhà công vụ giáo viên để tạo điều kiện cho giáo viên dạy liên trường, giúp giáo viên yên tâm công tác, giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; thí điểm và đẩy mạnh cơ chế tự chủ trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; tăng cường kinh phí để hợp đồng giáo viên. Đặc biệt, ưu tiên biên chế giáo viên đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Nguồn: Văn bản số 1150/BGDĐT-VP, ngày 21/3/2023 của Bộ GDĐT