Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

An Giang: Kiến nghị một số vấn đề đến kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV

Ngày đăng 07/10/2017

Xem với cở chữ : A- A A+
An Giang là tỉnh nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp với một số sản phẩm chủ lực. Việc xác định nông nghiệp là nền tảng, đảm bảo duy trì cho sự phát triển kinh tế - xã hội, AnGiang cần nguồn lực lớn để đầu tư các ngành mũi nhọn (đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp), bao gồm nguồn lực nhà nước và doanh nghiệp. Nguồn thu của địa phương chỉ đáp ứng 49% nhu cầu, còn phải nhận trợ cấp từ ngân sách Trung ương.

Để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và tạo nguồn thu cho tỉnh, An Giang đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút vốn đầu tư của doanh nghiệp.

Responsive image
 

Tại buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành để thảo luận, trao đổi những vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của tỉnh, trước kỳ họp Quốc hội lần thứ 4 khóa XIV. Qua đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã kiến nghị đến Quốc hội một số nội dung sau:

Trước tình hình sạt lở ngày càng nghiêm trọng và sớm khắc phục hậu quả sạt lở bờ sông để đảm bảo ổn định, bảo vệ tính mạng, tài sản người dân trong khu vực cảnh báo sạt lở nguy hiểm, đảm bảo an ninh trật tự và góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, An Giang kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ đầu tư xây dựng 23 cụm, tuyến dân bố trí 5.830 hộ dân, với tổng kinh phí khoảng 885,48 tỷ đồng thực hiện theo cơ chế, chính sách của Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long - giai đoạn 2 kéo dài giai đoạn 2017 - 2020.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia giao thông, kiến nghị Quốc hội, bộ ngành Trung ương sớm di dời Trạm T2, nhất là khi cầu Vàm Cống được đưa vào vận hành thì việc bất hợp lý khi đi qua trạm càng phức tạp hơn (do tất cả các phương tiện giao thông đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về An Giang và ngược lại đều phải đóng phí qua trạm này dù các phương tiện chỉ đi qua một đoạn khoảng 200m nhưng phải đóng phí như đi từ Thành phố Cần Thơ đến An Giang).

Đồng thời, sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn thực hiện tuyến nối Quốc lộ 91 tránh thành phố Long Xuyên. Đồng thời để công trình sớm được triển khai, đề nghị sớm bố trí kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016 –2020 cho Dự án và đẩy nhanh công tác phê duyệt dự án đầu tư./.

Nguyễn Nguyễn