Theo đó, để sâu sát tình hình, cơ sở, kịp thời tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị bức xúc của nhân dân, đoàn viên, hội viên; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư Cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã thực hiện tốt các nội dung: Đưa việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại vào chương trình công tác hàng quý của cấp ủy, chính quyền. Xây dựng quy chế và tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã với nhân dân, đoàn viên, hội viên để kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị bức xúc. Cấp huyện mỗi quý tổ chức 1 cuộc, cấp xã mỗi tháng tổ chức 1 cuộc theo định kỳ và đột xuất khi cần thiết. Hình thức, nội dung gặp gỡ, đối thoại với nhân dân phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ sở.
Tổ chức gặp gỡ, đối thoại phải công khai, khách quan, dân chủ, bình đẳng, có tính xây dựng và phù hợp với quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Không lợi dụng việc gặp gỡ, đối thoại để tuyên truyền các quan điểm sai trái với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện ý đồ xấu, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ, gây mất an ninh trật tự.
Thực hiện công tác gặp gỡ, đối thoại bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Sau gặp gỡ, đối thoại phải ban hành thông báo kết luận, trả lời những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân giải quyết kịp thời, đến nơi, đến chốn các yêu cầu, kiến nghị hợp lý, chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên.
Thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác gặp gỡ, đối thoại và thực hiện kết luận của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền sau gặp gỡ, đối thoại với nhân dân, đoàn viên, hội viên.