Đại biểu nhân dân tỉnh An Giang

CÁC Ý KIẾN PHẢN ÁNH - KIẾN NGHỊ

Nội dung:
Lĩnh vực:
Người gởi: Phú Vinh
Ngày gởi: 30/06/2022
Nội dung:
Theo đó, để sâu sát tình hình, cơ sở, kịp thời tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị bức xúc của nhân dân, đoàn viên, hội viên; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư Cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã thực hiện tốt các nội dung: Đưa việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại vào chương trình công tác hàng quý của cấp ủy, chính quyền. Xây dựng quy chế và tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã với nhân dân, đoàn viên, hội viên để kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị bức xúc. Cấp huyện mỗi quý tổ chức 1 cuộc, cấp xã mỗi tháng tổ chức 1 cuộc theo định kỳ và đột xuất khi cần thiết. Hình thức, nội dung gặp gỡ, đối thoại với nhân dân phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ sở. Tổ chức gặp gỡ, đối thoại phải công khai, khách quan, dân chủ, bình đẳng, có tính xây dựng và phù hợp với quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Không lợi dụng việc gặp gỡ, đối thoại để tuyên truyền các quan điểm sai trái với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện ý đồ xấu, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ, gây mất an ninh trật tự. Thực hiện công tác gặp gỡ, đối thoại bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Sau gặp gỡ, đối thoại phải ban hành thông báo kết luận, trả lời những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, cá nhân giải quyết kịp thời, đến nơi, đến chốn các yêu cầu, kiến nghị hợp lý, chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác gặp gỡ, đối thoại và thực hiện kết luận của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền sau gặp gỡ, đối thoại với nhân dân, đoàn viên, hội viên.
Người gởi: Trần Thanh
Ngày gởi: 31/01/2019
Nội dung:
Trong thời gian qua, các nhà mạng đang yêu cầu người sử dụng thuê bao di động phải cung cấp bổ sung ảnh cá nhân theo quy định tại Nghị định 49. Điều này gây khó khăn cho người dân, phát sinh chi phí đi lại, tốn thời gian. Bên cạnh đó, tôi chưa thật sự hiểu rõ giá trị, cũng như mục đích sử dụng ảnh của các nhà mạng. Theo tôi được biết, ảnh chân dung của tôi là một nội dung được thể hiện trên thẻ căn cước công dân được quy định tại Điều 18, Luật căn cước công dân. Thẻ Căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam có giá trị chứng minh về căn cước công dân của người được cấp thẻ để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam, khi công dân đã xuất trình thẻ Căn cước công dân theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đó không được yêu cầu công dân xuất trình thêm giấy tờ khác chứng nhận các thông tin quy định tại Khoản 1 và Khoản 3, Điều 18, Luật căn cước công dân (trong đó có cả ảnh chân dung). Trên thực tế, khi đăng ký sim điện thoại, ngoài việc xuất trình thẻ căn cước công dân, đại lý giao dịch còn thực hiện cả việc sao chụp đối với căn cước công dân của tôi. Vậy nên, việc yêu cầu bổ sung hình ảnh chân dung tại Nghị định 49 là không cần thiết, trái với quy định tại luật căn cước công dân, tạo thêm thủ tục, gánh nặng hành chính cho người dân, gây mất thời gian, lãng phí công sức, cần được xem xét lại. Nay, tôi gửi kiến nghị này, kính mong Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, và các cơ quan có liên quan xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chúng tôi nhằm tránh những phiền hà không đáng có. Tôi xin cảm ơn.