Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Văn phòng ĐĐBQH và HĐND tỉnh An Giang

Cổng Thông tin điện tử

VĂN PHÒNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

tỉnh An Giang

Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về thời gian cấp phát thẻ BHYT cho người dân còn chậm

Ngày đăng 14/06/2021

Xem với cở chữ : A- A A+
Tại kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc “Đề nghị Bảo hiếm xã hội và Bưu điện trong việc cập nhật dữ liệu BHYT đốì với người mua, nhất là việc cấp phát thẻ BHYT còn chậm dẫn đến BHYT không liên tục gây thiệt thòi cho người dân”.

Ngày 09/6/2021, Bảo hiểm xã hội tỉnh có báo cáo số 852/BC-BHXH trả lời nội dung chất vấn của đại biểu như sau:

 

Sau khi nhận được các phản ánh của cử tri về vấn đề nêu trên, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thông tin, phản ánh đến Trung tâm Công nghệ thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để cập nhật, khắc phục các lỗi phát sinh của phần mềm nghiệp vụ.

 

Đồng thời, tại các cuộc họp, hội nghị giao ban, Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh thường xuyên quán triệt, chỉ đạo Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp huyện tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động Đại lý thu trong việc thu tiền, lập danh sách cấp thẻ BHYT, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi BHYT của người tham gia.

 

Đến thời điểm này, về cơ bản công tác thu - nộp BHYT của hệ thống Đại lý thu được thực hiện đúng quy định, các lỗi phát sinh của phần mềm nghiệp vụ được khắc phục; việc cập nhật dữ liệu và phát hành thẻ cơ bản được kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT./.

Bảo Giang