Ngày 09/6/2021, Bảo hiểm xã hội tỉnh có báo cáo số 852/BC-BHXH trả lời nội dung chất vấn của đại biểu như sau:
Sau khi nhận được các phản ánh của cử tri về vấn đề nêu trên, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thông tin, phản ánh đến Trung tâm Công nghệ thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để cập nhật, khắc phục các lỗi phát sinh của phần mềm nghiệp vụ.
Đồng thời, tại các cuộc họp, hội nghị giao ban, Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh thường xuyên quán triệt, chỉ đạo Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp huyện tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động Đại lý thu trong việc thu tiền, lập danh sách cấp thẻ BHYT, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi BHYT của người tham gia.
Đến thời điểm này, về cơ bản công tác thu - nộp BHYT của hệ thống Đại lý thu được thực hiện đúng quy định, các lỗi phát sinh của phần mềm nghiệp vụ được khắc phục; việc cập nhật dữ liệu và phát hành thẻ cơ bản được kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT./.
Bảo Giang